Bà bầu ăn vải được không và ăn như thế nào là đúng?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những ưu điểm của quả vải. Trái cây là một nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất rất tốt, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây đều thích hợp dành cho phụ nữ mang thai. Vậy, bà bầu ăn vải được không và ăn như thế nào là đúng? Hãy cùng Kidslife tìm hiểu nhé!

Bà bầu ăn vải có những lợi ích gì?

Dưới đây là những lợi ích khi mẹ bầu ăn vải trong thai kỳ:

Ăn vải giúp mẹ bầu tăng miễn dịch

Bà bầu ăn vải được không? Trái vải có thể hỗ trợ bổ sung vitamin C, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm. Vitamin C tự nhiên trong quả vải hỗ trợ tăng đề kháng, cho phép cơ thể thích nghi nhanh hơn với những thay đổi của thời tiết. Trong thời kỳ mang thai, ăn vải giúp bà bầu tránh bị nhiễm trùng và một số bệnh thông thường.

Hỗ trợ tiêu hóa cho bà bầu

Quả vải là trái cây giàu chất xơ. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, chất xơ có trong quả vải giúp bà bầu có hệ tiêu hóa tốt. Đồng thời, bà bầu ăn vải còn giúp giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh ung thư, hạn chế được tình trạng táo bón, bệnh trĩ,… trong thai kỳ.

Bà bầu ăn vải được không

Bà bầu ăn vải được không – ăn vải tốt cho tiêu hóa mẹ bầu

Ổn định huyết áp, giảm tiểu đường

Mặc dù quả vải có hàm lượng đường cao nhưng khi ăn vải đúng, nó có thể giúp giảm và tránh bệnh tiểu đường thai kỳ. Các nguyên tố kali trong vải giúp điều hòa huyết áp và duy trì lượng muối trong cơ thể. Ở phụ nữ mang thai, ăn vải làm giảm nguy cơ đột quỵ hoặc tiền sản giật.

Vải có chứa vitamin C, giúp hấp thụ sắt và canxi. Vải kích thích quá trình huyết học, thúc đẩy làm tăng lượng máu trong cơ thể, nhờ vào magiê và vitamin B9 có trong vải. Phụ nữ mang thai nếu ăn quả vải sẽ hạn chế bị thiếu máu hơn và ngăn ngừa các vấn đề nguy hiểm liên quan đến thiếu máu.

Ăn vải giúp mẹ bầu có làn da sáng mịn

Bà bầu ăn vải được không? Sạm da cũng như bong tróc da là hiện tượng rất điển hình xảy ra ở phụ nữ mang thai. Nguyên nhân là do cơ thể bà bầu đang thiếu vitamin C. Ăn quả vải bổ sung vitamin C có khả năng chống oxy hóa, giúp mẹ có một làn da khỏe mạnh và mịn màng ở phụ nữ mang thai. 

Vì quả vải chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó có thể giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương do quá trình oxy hóa, dưỡng da trắng sáng và mịn màng. Do đó, nếu bà bầu muốn có một làn da đẹp, hãy thêm vải trong chế độ ăn.

Bà bầu ăn vải giúp làm đẹp da, ổn định huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa tốt

Bà bầu ăn vải giúp làm đẹp da, ổn định huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa tốt

Cân bằng điện giải

Bà bầu ăn vải được không? Hàm lượng kali cao trong quả vải có thể hỗ trợ cân bằng điện giải bằng cách điều chỉnh lượng muối và chất lỏng trong cơ thể. Vitamin này cũng hỗ trợ duy trì huyết áp, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Vitamin C có nhiều trong vải giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng và ngăn ngừa một số bệnh thường gặp khi mang thai.

Một số tác dụng phụ khi bà bầu ăn nhiều vải

Nếu bà bầu muốn thêm vải vào chế độ ăn hàng ngày, bà bầu nên chú ý đến lượng vải mà mình sẽ ăn. Nếu ăn quá nhiều, không những không thể gặt hái được những lợi ích từ quả vải mà còn có thể gây phản tác dụng:

Vải là loại quả có tính nóng, do đó nếu ăn quá nhiều vải sẽ khiến cơ thể bị nóng. Điều này sẽ có hại cho cả bà bầu và em bé. Nếu ăn quá nhiều, bà bầu có thể bị viêm họng, chảy máu cam, loét miệng và các triệu chứng khác.

Mặt khác, trái vải là một loại trái cây chứa nhiều đường. Nếu bà bầu ăn quá nhiều, lượng đường trong máu  sẽ tăng đột biến, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Bầu chỉ nên ăn từ 7-10 quả vải một ngày, thai dưới 3 tháng mẹ không nên ăn vải

Bầu chỉ nên ăn từ 7-10 quả vải một ngày, thai dưới 3 tháng mẹ không nên ăn vải

Ăn quá nhiều chất xơ có thể gây ra huyết áp thấp nguy hiểm, dẫn đến các triệu chứng như mờ mắt, chóng mặt, lạnh, buồn nôn, thở nông và kiệt sức.

Khi ăn vải chung với các loại thuốc như aspirin, thuốc chống đông máu (heparin hoặc warfarin), thuốc kháng tiểu cầu (clopidogrel) và thuốc giảm đau nhóm NSAIDs (naproxen hoặc ibuprofen). Có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Khi dùng vải với các loại thảo mộc, vải có thể gây xuất huyết.

Mỗi ngày bà bầu nên ăn bao nhiêu vải là hợp lý

Theo các chuyên gia, ăn quá nhiều trái cây, bất kỳ là loại quả nào cũng đều có hại cho sức khỏe. Do đó, phụ nữ mang thai nên bổ sung nhiều loại trái cây khác nhau trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình hơn là chỉ dựa vào một loại trái cây, đặc biệt là quả vải. Phụ nữ mang thai chỉ nên ăn khoảng 7-10 quả vải mỗi ngày là an toàn.

Mẹ bầu ăn vải như thế nào là đúng?

Bà bầu ăn vải được không? Các mẹ bầu có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây để ăn vải đúng cách và an toàn:

Ăn với số lượng hợp lý

Như đã đề cập ở trên, mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn 300-500g vải, tức là khoảng 7-10 quả. Phụ nữ mang thai bị tiểu đường thai kỳ hoặc tăng cân quá nhanh thì nên hạn chế.

Dùng sau bữa ăn

Vải nên ăn sau cơm đối với bà bầu, để giảm thiểu tính nóng. Phụ nữ mang thai có ăn nhiều vải nên uống nhiều nước để ngăn ngừa sinh hỏa, sinh nhiệt.

Chế biến món ăn bổ dưỡng

Vải có thể được sử dụng để làm món salad, ngũ cốc, hầm gà và làm đồ uống. Để có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như cải thiện hương vị.

Mẹ bầu nên sử dụng vải sau bữa ăn

Mẹ bầu nên sử dụng vải sau bữa ăn

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc bà bầu ăn vải được không và ăn như thế nào là đúng rồi phải không nào! Nếu còn băn khoăn các mẹ hãy liên hệ cho chúng tôi để có thể được tư vấn trực tiếp. Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *