Làm việc ở nhà mùa dịch như thế nào để hiệu quả?

Làm việc ở nhà mùa dịch như thế nào để hiệu quả

Dịch bệnh đã tác động không nhỏ tới công việc của rất nhiều người. Rất nhiều chị em đã phải làm việc tại nhà, không được đến công sở, không có không gian làm việc tập trung, không được trò truyện với đồng nghiệp. Mọi thứ đảo lộn đặc biệt là với phụ nữ khi mà bên cạnh công việc còn có con cái, việc nhà, bếp núc. Vậy làm việc ở nhà mùa dịch như thế nào để hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Kidslife nhé!

Thực trạng làm việc ở nhà mùa dịch 

Rất nhiều chị em phàn nàn, làm việc ở nhà mùa dịch khiến cho họ bị căng thẳng, áp lực hơn rất nhiều. Họ bị chìm trong núi công việc nhà, con cái và công việc. Trầm cảm, stress, lo lắng, căng thẳng và rất nhiều rắc rối khi làm việc tại nhà khiến họ không thể giải tỏa. Đồng thời, vì không được gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, khiến họ bị cô lập, cô đơn và trở nên cáu bẳn, quát tháo con cái, bất lực và kiệt sức.

Đây là thực tế thường gặp ở rất nhiều chị em có con nhỏ trong những ngày đầu làm việc ở nhà mùa dịch. Vậy làm thế nào để có thể làm việc ở nhà hiệu quả và sắp xếp tốt công việc tại gia đình. Hãy theo dõi tiếp những nội dung mà chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ ngay dưới đây.

Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà mùa dịch

Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà mùa dịch

Những giải pháp để làm việc ở nhà mùa dịch hiệu quả

Dưới đây là những cách để chị em sắp xếp lại công việc, kế hoạch và làm việc tại nhà hiệu quả hơn.

Tạo không gian làm việc riêng tư và thỏa mái

Đầu tiên, bạn cần xây dựng cho mình một không gian làm việc yên tĩnh và thỏa mái trong ngôi nhà của mình. Bất cứ khi nào ngồi vào bàn làm việc, bạn cũng sẽ có sự tập trung tốt nhất cho công việc.

Xây dựng lịch làm việc cụ thể

Để làm việc tại nhà mùa dịch hiệu quả giữa núi công việc và mớ việc nhà, con cái. Bạn cần phải xây dựng lịch làm việc thật cụ thể và rõ ràng theo từng ngày. Khi chép các công việc cần làm trong ngày và thứ tự ưu tiên để tránh bị nhỡ việc. Như vậy, đảm bảo bạn sẽ có sự sắp xếp khoa học và thời gian để hoàn thành mọi việc một cách hoàn hảo nhất từ công việc tới việc nhà và trông nom trẻ.

Bạn cần phải xây dựng lịch làm việc thật cụ thể và rõ ràng theo từng ngày.

Bạn cần phải xây dựng lịch làm việc thật cụ thể và rõ ràng theo từng ngày.

Trao đổi với gia đình bạn

Hãy trò truyện với chồng bạn hoặc bố mẹ về yêu cầu công việc và thời gian làm việc của bạn. Nếu cần thiết, hãy đề nghị sự hỗ trợ từ chồng hoặc cha mẹ nếu bạn sống cùng. Sự hỗ trợ sẽ giúp bạn sắp xếp công việc tốt hơn.

Với trẻ lớn, hãy xây dựng cho trẻ một lịch hoạt động trong ngày tại nhà và thời gian bạn có thể chơi với trẻ. Thảo luận một số ký hiệu giữa mẹ và bé khi mẹ đang bận để trẻ nắm được và không làm phiền tới bạn.

Với trẻ nhỏ, hãy đảm bảo trẻ có không gian để tự chơi và có sự tham gia hỗ trợ của những người thân trong gia đình khi bạn cần làm việc tập trung.

Dành thời gian để chơi với con

Mặc dù công việc bận rộn nhưng bạn cần có một lịch làm việc hợp lý để dành thời gian chơi với con khoảng 15-20 phút mỗi 1-2 lần/ ngày. Điều này vừa giúp bạn có tâm trạng thỏa mái, vừa cân bằng cảm xúc tốt và cảm thấy hạnh phúc, tự do khi chủ động về mặt thời gian. Về phía trẻ, con cũng không bị cô đơn, không bị bố mẹ bỏ rơi và hợp tác với mẹ khi mẹ cần tập trung làm việc.

Ngoài thời gian này, mẹ nên xây dựng cho trẻ một lịch vui chơi thích hợp để không ảnh hưởng tới công việc của bạn và cảm xúc của bé.

Dành thời gian để chơi với con và gia đình..

Dành thời gian để chơi với con và gia đình

Sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi

Dù công việc và gia đình có bận rộn tới đâu, một cơ thể mệt mỏi, kiệt sức không thể giúp bạn hoàn thành tốt công việc cũng như tập trung tốt nhất. Vì vậy, hãy dành một khoảng thời gian cho các hoạt động nghỉ ngơi thư giãn vào buổi sáng sớm, thời gian nghỉ trưa. Dành thời gian để vận động thích hợp như tập thể dục, chạy bộ, erobic,.. để lấy lại năng lượng và cân bằng với công việc và cuộc sống.

Chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp

Dù làm việc tại nhà nhưng bạn cũng cần có sự liên kết, kết nối với đồng nghiệp, bạn bè, cấp trên một cách nhất định. Những thông tin phối hợp công việc, những thông tin chia sẻ, tham khảo từ bạn bè, động viên, khích lệ của đồng nghiệp hay cấp trên sẽ giúp bạn lấy lại sự cân bằng tốt hơn để làm việc hiệu quả hơn. Đôi khi bạn sẽ cần tới sự hỗ trợ của đông nghiệp, vì vậy hãy không ngừng chia sẻ và kết nối.

Khi làm việc tại nhà, đôi khi bạn sẽ cần tới sự hỗ trợ của đông nghiệp

Khi làm việc tại nhà, đôi khi bạn sẽ cần tới sự hỗ trợ của đông nghiệp

Kết luận

Làm việc ở nhà mùa dịch là một sự thay đổi có thể xáo trộn cuộc sống và công việc của bạn. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình trung của thế giới hiện nay, việc xây dựng một kế hoạch và có phương pháp làm việc cụ thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hãy luôn chủ động và lựa chọn cho mình những giải pháp để có thể thích nghi tốt nhất bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *